Khi đi thuê văn phòng, khách thuê thường chỉ quan tâm đến giá thuê và phí quản lý của tòa nhà, hay nói cách khác là phần chi phí cố định hàng tháng mà khách phải trả. Nhưng đôi khi khách thuê lại bỏ sót những điều khoản phụ trong hợp đồng, ví dụ như tiền điện, số ô tô và xe máy được phép đỗ , và đặc biệt là phí ngoài giờ.
Vậy thế nào là “chi phí ngoài giờ” ở các văn phòng cho thuê ?
Vì sao các cao ốc văn phòng lại có cách tính phí ngoài giờ khác nhau?
Chi phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.
Thời gian làm việc ở các tòa nhà văn phòng thông thường là 7:30 đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 7:30 đến 12:00 thứ bảy. Thời gian này có thể khác biệt tùy thuộc từng tòa nhà, và thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.
Với các tòa nhà văn phòng hạng B và hạng A, khách hàng thường bắt buộc phải trả thêm một khoản phí nếu muốn làm việc ngoài giờ. Mức chi phí làm thêm giờ thường được tính theo m2, khách hàng thường phải trả thêm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng /giờ, tùy thuộc vào diện tích thuê.
Tuy nhiên với các tòa nhà hạng C và tòa nhà văn phòng nhỏ thường không có tính phí ngoài giờ đối với khách. Hay nói cách khác, khách thuê được thoải mái làm việc (có thể 24/24), hay đôi khi có thể làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật mà vẫn không bị tính thêm phụ phí.
Lý do chính để các tòa nhà văn phòng hạng C, tòa nhà văn phòng cho thuê nhỏ có thể miễn giảm phí ngoài giờ nằm ở hệ thống điều hòa và chi phí cho nhân viên.
– Ở các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A và B thường sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm. Nếu khách hàng có nhu cầu làm việc ngoài giờ, tòa nhà sẽ phải tính thêm phụ phí để vận hành hệ thống điều hòa và chiếu sáng. Bên cạnh đó là những khoản phí bồi dưỡng thêm cho đội ngũ nhân viên giữ xe và bảo vệ của tòa nhà. Vì vậy họ không thể miễn phí ngoài giờ.
– Các tòa nhà văn phòng nhỏ thường sử dụng điều hòa treo tường. Khách thuê có đồng hồ điện riêng và sẽ tự chi trả cho phần điện mình sử dụng nếu làm việc thêm giờ. Ngoài ra các tòa nhà văn phòng nhỏ thường không tốn nhiều chi phí cho đội ngũ nhân viên. Nhiều tòa nhà, nhân viên bảo vệ và nhân viên giữ xe là một.
Thị trường văn phòng cho thuê hiện nay cung lớn hơn cầu, nên để thu hút khách thuê các chủ tòa nhà văn phòng thường có thiện chí trong việc đàm phán các điều khoản phụ trong hợp đồng. Bên cạnh việc đàm phán về giá thuê và phí quản lý, khách hàng có thể thượng lượng về các điều khoản phụ như phí giữ xe máy và ô tô, miễn hoặc giảm phí ngoài giờ. Đôi khi những điều khoản phụ lại tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho công ty bạn.
Qúy doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về khoản phí ngoài giờ áp dụng cho từng văn phòng, hoặc những vấn đề xoay quanh văn phòng cho thuê xin đừng ngần ngại liên lạc với Mizuland qua hotline 0942.32.6060
Tham khảo thêm các văn phòng, khách sạn và mặt bằng cho thuê của chúng tôi tại:
Văn phòng cho thuê tại đà nẵng | Thuê khách sạn đà nẵng | Cho thuê mặt bằng đà nẵng |
Website: https://mizuland.vn/