7 tips thiết kế văn phòng cao cấp, hiện đại

mzl2

7 tips thiết kế văn phòng cao cấp, hiện đại

Văn phòng làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao các công ty, tập đoàn lớn rất chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng. Họ luôn đề cao việc kiến tạo một không gian làm việc sang trọng, xứng tầm đẳng cấp. Đồng thời để tạo dấu ấn chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng và đối tác.
Mizuland chia sẻ một số tips giúp bạn thiết kế văn phòng hiện đại vừa giúp nâng cấp hình ảnh của thương hiệu, lại vừa tạo được không gian làm việc tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân viên.

1. Chọn vị trí mặt bằng

Không phải ngẫu nhiên mà vị trí đặt văn phòng được đặt lên lưu ý hàng đầu. Một văn phòng cao cấp, hiện đại, chuyên nghiệp chắc chắn không thể xây dựng ở vùng ven ngoại ô xa xôi hẻo lánh. Cũng không thể xây dựng ở các vùng nông thôn thưa thớt dân cư. Vị trí công ty còn ảnh hưởng đến khả năng tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm khách hàng tiềm năng… Bạn nên chọn những tòa nhà có tên tuổi, nơi tập trung nhiều thương hiệu lớn. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn với hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín.  

Xem thêm 1 số mặt bằng tại khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng

2. Không gian thiết kế văn phòng

Bạn không thể để nhân viên làm việc chen chúc nhau trong một không gian như những công ty vừa và nhỏ. Vì thế diện tích và không gian làm việc phải đảm bảo không khí lưu thông tốt, diện tích rộng rãi, thoải mái. Công ty càng lớn càng có nhiều phòng ban, bộ phận làm việc khác nhau. Hãy đảm bảo từng bộ phận đều có không gian làm việc riêng tư. Không bị ảnh hưởng bởi những người khác trong quá trình tập trung làm việc.

3. Kết hợp ánh sáng tự nhiên vào không gian văn phòng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng góp phần tô điểm, tạo nên một văn phòng cao cấp, hiện đại. Để thiết kế văn phòng cao cấp đẹp, sang trọng cần sử dụng linh hoạt ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Chú trọng đến ánh sáng tự nhiên bởi theo nghiên cứu khoa học, ánh sáng tự nhiên có thể tăng 70% khả năng làm việc của nhân viên. Ánh sáng tự nhiên cũng góp phần hỗ trợ đồng hồ sinh học mỗi người, giúp cho nhân viên tập trung trong công việc hơn.

Một cuộc khảo sát quy mô lớn với hơn 100.000 nhân viên văn phòng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau được tổ chức. Khảo sát kéo dài suốt 7 tháng để xem mức độ ảnh hưởng của ánh sáng tự nhiên đến nhân viên thế nào.  Kết quả 71% nhân viên cảm thấy có nhiều năng lượng làm việc hơn. 76% nhân viên cho thấy họ hạnh phúc, yêu đời hơn. Do vậy nếu bắt buộc dùng ánh sáng nhân tạo (vào buổi tối chẳng hạn) hãy đảm bảo cường độ ánh sáng gần giống với ánh sáng mặt trời nhất. Chúng sẽ giúp nhân viên làm việc trong tỉnh táo và có tập trung cao.

4. Trang trí văn phòng sáng tạo

Để nơi làm việc bớt cảm giác cứng nhắc đồng thời giảm bớt những căng thẳng trong công việc. Bạn có thể sử dụng tranh ảnh nghệ thuật có tính truyền cảm. Vừa có thể kích thích sáng tạo, vừa là điểm nhấn đặc biệt cho không gian. Tuy nhiên mỗi phòng ban lại có những tính chất riêng, cần chú ý tạo chất riêng phù hợp với đặc trưng công việc. Với những phòng ban làm việc hành chính cần sự nghiêm túc, hãy tạo không gian thoáng đãng và luôn có cảm giác mới lạ, thư thái giúp giảm sự nhàm chán. Ngược lại với bộ phận thiết kế hoặc truyền thông thì bạn nên sử dụng đồ trang trí độc lạ, bùng nổ sự sáng tạo.

7 tips thiết kế văn phòng cao cấp, hiện đại
Văn phòng được thiết kế độc đáo có thể kích thích sáng tạo, thư giãn tinh thần rất hiệu quả.

5. Sử dụng màu sắc hợp lý

Một văn phòng thông thường với quy mô vừa và nhỏ thì bạn nên sử dụng một tông màu cho văn phòng. Tuy nhiên văn phòng cao cấp thì không gò bó như vậy. Với đặc thù không gian rộng rãi, được chia thành nhiều khu vực phân khu khác nhau. Mỗi khu vực là hoàn toàn tách biệt nhau cả về vị trí lẫn chức năng. Do đó bạn hoàn toàn có thể phối hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên điều mới mẻ, khác lạ. Tuy nhiên, bạn cần biết một số lưu ý như sau:

– Đảm bảo màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp, công ty trở thành điểm nhấn. Ví dụ văn phòng làm việc của Tiki sẽ nhấn vào màu xanh dương. Văn phòng làm việc của Shopee không thể thiếu màu cam. Văn phòng làm việc của Grab là những đường sọc màu xanh lá cây…

– Văn phòng là bộ mặt đại diện của công ty, vì thế dẫu có sáng tạo màu sắc đến đâu chăng nữa cũng cần phải hợp lý. Tiết chế trong cách dùng màu để văn phòng được đẹp mắt, không trở nên loè loẹt.

– Áp dụng nguyên tắc phối màu 6-3-1. Một cách dễ hiểu về nguyên tắc này chính là dùng 6 p hần màu chủ đạo cho không gian. Thường các bức tường lớn được lấy làm màu chủ đạo. Tiếp theo là 3 phần màu trung gian. Màu của những món đồ nội thất (bàn, ghế, sàn nhà, thảm…) dùng làm màu trung gian rất tốt. Cuối cùng 1 phần màu làm điểm nhấn. Sử dụng màu thương hiệu, logo doanh nghiệp lên một số đồ nội thất để biến chúng trở thành điểm nhấn cho cả văn phòng.

6. Tối ưu không gian làm việc

Khu vực làm việc cho nhân viên chiếm diện tích lớn nhất trong công ty. Thiết kế văn phòng cao cấp cần tập trung vào việc bố trí, phân chia không gian cho khu vực này nhiều nhất. Với những văn phòng làm việc với nhân viên lên đến con số hàng trăm thậm chí hàng ngàn thì việc thiết kế sao cho hợp lý là công việc khó khăn.

Ngoài việc phân bổ không gian, bạn cần chọn nội thất phù hợp với từng ngành nghề, tính chất công việc khác nhau. Bàn và ghế làm việc là 2 thứ được quan tâm hàng đầu. Thay vì những chiếc bàn chữ nhật vốn đã quá quen thuộc và nhàm chán. Hãy thử biến tấu với những thiết kế bàn làm việc độc đáo khác. Không nên quá gò bó trong những mẫu thiết kế cũ. Đặc biệt nếu công ty của bạn thuộc lĩnh vực sáng tạo, cần trí tưởng tượng thì nên thay đổi nội thất. Ghế làm việc cũng vậy, sử dụng những thiết kế mang lại sự thoải mái cho nhân viên nhất có thể.

7 tips thiết kế văn phòng cao cấp, hiện đại
Tối ưu hóa không gian để đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc

7. Thiết kế khu giải trí dành cho nhân viên

Điểm đặc biệt của thiết kế văn phòng cao cấp mà các văn phòng khác không có chính là khu giải trí cho nhân viên. Những công ty, doanh nghiệp lớn với áp lực công việc cao, đòi hỏi sức sáng tạo mỗi ngày. Nếu nhân viên suốt 8 tiếng ngồi bên bàn làm việc sẽ không tạo nên hiệu suất cao. Đó là lý do để những khu giải trí này ra đời. Một vài trò chơi đơn giản, một khu vực uống trà, cà phê… Tất cả đều giúp cho nhân viên giải toả căng thẳng, tìm được ý tưởng cho công việc. Bên cạnh đó, một số công ty danh tiếng như Google, Youtube…còn chuẩn bị cả nhà ăn phục vụ cho nhân viên.

Mizuland không chỉ tư vấn, định hình nhu cầu thuê văn phòng cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi còn gợi ý các cách thiết kế tối ưu văn phòng, giúp bạn có không gian làm việc lý tưởng nhất. Hãy liên hệ ngay vì chúng tôi sẵn sàng tư vấn.

Tại sao lại chọn Mizuland?

Trên thị trường có vô vàn đơn vị tư vấn nhưng Mizuland vẫn luôn được khách hàng tin tưởng và được lựa chọn mỗi khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng. Bằng sự trung thực, minh bạch và chuyên môn cao trong ngành bất động sản tích lũy từ 4 năm kinh nghiệm chúng tôi mang đến cho quý khách hàng:

  • Thông tin thị trường chính xác và kịp thời
  • Tư vấn sát với nhu cầu của khách hàng
  • Tiết kiệm thời gian cho khách hàng
  • Hỗ trợ thương lượng hợp đồng
  • Tư vấn thiết kế, setup văn phòng phù hợp.

Mizuland – đơn vị tư vấn văn phòng cho thuê hàng đầu Đà Nẵng. Liên hệ ngay để được tư vấn.