Thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp start-up

mizuland   Thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp start up

Trong những năm gần đây, số lượng các doanh nghiệp start-up tham gia vào thị trường ngày càng tăng. Nhưng vì là doanh nghiệp mới thành lập cho nên nguồn ngân sách vẫn còn nhiều hạn chế. Việc nên hay không nên thuê văn phòng cũng là một vấn đề nan giải với nhóm doanh nghiệp này. Dù phải cân nhắc và tính toán nhiều yếu tố nhưng viêc sở hữu văn phòng mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi thế. Bài viết dưới đây của Mizuland sẽ phân tích nguyên nhân tại sao công ty start-up nên thuê văn phòng. 

Gây ấn tượng với đối tác

Không có văn phòng đại diện, bạn sẽ phải hẹn gặp khách hàng ở quán cà phê hoặc nhà riêng. Điều này ảnh hưởng nhiều đến sự uy tín cũng như ấn tượng ban đầu trong mắt khách hàng. Sở hữu văn phòng giúp tạo dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và thuận tiện hơn cho khách hàng khi tìm đến bạn. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp chỉ mới bắt đầu xây dựng thương hiệu.

Có đủ không gian làm việc

Tưởng tượng khi không có văn phòng, khả năng cao nhân viên sẽ phải làm việc tại nhà. Họ sẽ phải chia sẻ không gian sinh hoạt với gia đình. Họ cũng có thể làm việc tại quán cafe nhưng đây không phải là việc có thể duy trì lâu dài. Chưa kể làm ở nhà hoặc quán cafe sẽ dễ bị xao nhãng, ảnh hưởng đến công việc. Làm việc ở văn phòng giúp nâng cao sự tập trung và tính kỉ luật. Một văn phòng thiết kế hợp lý còn có thể kích thích sáng tạo và tinh thần làm việc rất hiệu quả.

Thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp start-up
Làm việc ở văn phòng giúp nâng cao sự tập trung và tính kỉ luật

Giám sát nhân viên tốt hơn

Làm việc ở nhà gây khó khăn cho việc giám sát các nhân viên của bạn. Đặc biệt những công việc đòi hỏi trao đổi ý tưởng thường xuyên lại càng dễ bị ảnh hưởng. Vì vậy sở hữu một văn phòng hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ, bảo đảm hiệu quả công việc.

Thu hút được nhân tài

Môi trường làm việc là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong quá trình tìm việc. Công ty có không gian làm việc thoải mái, đầy đủ tiện ích sẽ là lợi thế rất lớn. Điều này giúp thu hút nhân tài, gia tăng nguồn nhân lực dồi dào, thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp.

Kêu gọi đầu tư hiệu quả

Việc kêu gọi vốn chưa bao giờ là việc dễ dàng bởi nhà đầu tư sẽ chỉ rót vốn khi họ thực sự bị thuyết phục. Nhiệm vụ của start-up phải cho thấy được những tiềm năng và sự uy tín của mình. Tạo dựng hình ảnh chỉn chu cho doanh nghiệp cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng. Sở hữu văn phòng được đầu tư hợp lý sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong quá trình kêu gọi vốn.

Thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp start-up
Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình kêu gọi đầu tư.

Mô hình văn phòng phù hợp doanh nghiệp start-up

Share office (Văn phòng chia sẻ): Là không gian làm việc chung dành cho nhiều cá nhân hay doanh nghiệp. Ở đó bạn có thể thuê địa chỉ để mở công ty, nhận bưu kiện, sử dụng không gian để làm việc. Có thể đi kèm cả tiện ích có sẵn với chi phí thuê không quá cao.

Co-working space (Không gian làm việc chung): Nơi các cá nhân và doanh nghiệp khác nhau cùng chia sẻ một không gian làm việc. Hơn nữa còn có thể sử dụng chung tất cả tiện ích có trong không gian đó. Đây là cách giải quyết vấn đề chi phí văn phòng tối ưu dành cho các start-up hạn chế về ngân sách.

Service office (Văn phòng trọn gói): Là dịch vụ cho thuê văn phòng đi kèm tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động của các doanh nghiệp. Như địa chỉ kinh doanh, phòng tiếp khách, phòng họp, trang thiết bị văn phòng… Doanh nghiệp chỉ cần đến làm việc mà không cần phải đầu tư mua sắm bất kỳ trang thiết bị nào. Đây được coi là giải pháp văn phòng tối ưu, tiện lợi và tiết kiệm thời gian rất hiệu quả.

Ngoài ra  “Văn phòng có khả năng mở rộng khi cần”, “Văn phòng sang nhượng (do khách hàng cũ trả mặt bằng, nhượng hợp đồng cùng nội thất)”… Cũng là những sự lựa chọn mà các doanh nghiệp start-up nên cân nhắc.

Để biết doanh nghiệp của mình phù hợp với mô hình nào, mặt bằng nào đáp ứng được cả nhu cầu và ngân sách. Hãy liên hệ Mizuland để được chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Danh sách cách văn phòng phù hợp với doanh nghiệp Start-up tại Đà Nẵng

  • Văn phòng chia sẻ tại 5s Office, Tikitak, Regus,…
  • Văn phòng trọn gói tại UST, Tràng Tiền, Cao Thắng, Tuấn Toàn,…
  • Văn phòng có diện tích nhỏ giá dưới 10 triệu.

Xem chi tiết thông tin cho thuê các văn phòng chia sẻ tại đây.

Tại sao lại chọn Mizuland

Trên thị trường có vô vàn đơn vị tư vấn nhưng Mizuland vẫn luôn được khách hàng tin tưởng và được lựa chọn mỗi khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng. Bằng sự trung thực, minh bạch và chuyên môn cao trong ngành bất động sản tích lũy từ 4 năm kinh nghiệm chúng tôi mang đến cho quý khách hàng:

  • Thông tin thị trường chính xác và kịp thời
  • Tư vấn sát với nhu cầu của khách hàng
  • Tiết kiệm thời gian cho khách hàng
  • Hỗ trợ thương lượng hợp đồng
  • Tư vấn thiết kế, setup văn phòng phù hợp.

Mizuland – đơn vị tư vấn văn phòng cho thuê hàng đầu Đà Nẵng. Liên hệ ngay để được tư vấn.