">NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHÍ NGOÀI GIỜ KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Tin tức

Tổng hợp tin tức từ Mizuland

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHÍ NGOÀI GIỜ KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Khoản phí ngoài giờ thường đi kèm với dịch vụ văn phòng cho thuê, bạn đã nắm rõ?

Phí ngoài giờ được hiểu là khoản phụ phí được tính khi khách thuê văn phòng làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng. Các tòa nhà cho thuê văn phòng thường có thời gian làm việc cố định. Thời gian làm việc của tòa nhà có thể thay đổi tùy theo quy định của từng tòa, nhưng sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thuê văn phòng. Và tất cả thời gian làm việc ngoài thời gian quy định trong hợp đồng đều được hiểu là thời gian ngoài giờ và khách thuê phải trả thêm chi phí, gọi là phí làm ngoài giờ.

Thông thường phí ngoài giờ thường là để trả cho phần chi phí phát sinh của tòa nhà như: tiền điện thang máy, tiền điện khu vực công cộng, tiền nước WC, tiền lương cho nhân viên vận hàng… và tiền điều hòa trung tâm (chi phí lớn nhất).
Hiện nay cách tính chi phí ngoài giờ của các tòa văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng không theo một quy chuẩn mà theo từng tòa nhà. Nhưng cơ bản có 3 phương pháp tính chi phí làm thêm giờ tại các tòa văn phòng như sau:

Cách 1: Tính theo văn phòng

Đây là một trong những cách tính khá phổ biến và được nhiều tòa nhà cho thuê văn phòng áp dụng. Cụ thể theo cách tính này phí làm thêm ngoài giờ sẽ quy định sẵn trên một văn phòng trong một giờ sử dụng. 

Cách 2: Tính theo diện tích thuê

Với cách tính này thì tòa nhà sẽ quy định sẵn phí làm ngoài giờ trên một m2/giờ. Ví dụ, cụ thể trong hợp đồng quy định sẵn phí ngoài giờ: 0.02 usd/m2/giờ. Nghĩa là diện tích thuê văn phòng bao nhiêu m2 sẽ tính thêm phí bấy nhiêu, chi phí làm thêm sẽ bằng phí/m2/h nhân với tổng diện tích thuê. Ví dụ với phí ngoài giờ 0,02$/m2/h, diện tích thuê 300m2 thì chi phí làm thêm sẽ bằng $0,02 x diện tích thuê x số giờ làm việc.

Tuy nhiên, với phương pháp tính như này, sẽ lại có nhiều giá khác nhau. Có tòa sẽ fix sẵn một mức giá cố định không phụ thuộc vào diện tích sử dụng, tuy nhiên có những tòa văn phòng lại có nhiều nấc phí làm thêm ngoài giờ khác nhau tùy từng diện tích sử dụng. Ví dụ với khách thuê từ 100m2 – 200m2, chi phí làm thêm giờ sẽ là 0,02$/m2/h nhưng với khách thuê từ 200m2 trở lên 0,01$/m2/h.

Cách 3: Tính dựa trên thiết bị

Nhiều tòa văn phòng lại tính phí làm thêm ngoài giờ dựa trên thiết bị sử dụng và thông thường là họng điều hòa hay gọi là tổ máy (FCU – Fan Coil Unit) làm mát cho diện tích. Các tòa sẽ quy định rõ số tiền/họng điều hòa/h sử dụng.

Với cách tính chi phí làm thêm ngoài giờ này thì các doanh nghiệp ít khi làm thêm ngoài giờ sẽ thường được miễn phí, và chỉ tính phí với những doanh nghiệp thường xuyên làm việc thêm ngoài giờ.

Với những doanh nghiệp thường xuyên làm ngoài giờ, quý khách có thể đàm phán một gói chi phí để hợp lý nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Để được tư vấn thông tin về các tòa văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng và hỗ trợ dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, quý khách hãy gọi ngay 0888.807.499!

———————————————————–

𝗠𝗜𝗭𝗨𝗟𝗔𝗡𝗗 – Đơn vị tư vấn Bất Động Sản Cho Thuê chuyên nghiệp đầu tiên tại Đà Nẵng

📞 0888 807 499

💻 mizuland.vn

🏢 150 Duy Tân, Đà Nẵng#Mizuland#vanphongDaNang#Danang#vanphongchothue#thuevanphongDaNang#matbangDaNang#matbangchothue#sangnhuongmatbang#batdongsanchothue#khachsanchothue


Tìm hiểu thêm về Mizuland?

Trước khi lựa chọn chúng tôi, bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng tôi
TÌM HIỂU NGAY
Nếu bạn là CHỦ TÒA NHÀ hoặc CĂN HỘ  truy cập ĐƯỜNG LINK để nhận ngay BÁO CÁO MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG CHO THUÊ 
close-link
Click Me