Thế giới ngày một phát triển và hòa nhập hơn, làm việc với đối tác nước ngoài không còn là vấn đề quá mới mẻ. Tuy nhiên để có thể hiểu hơn tệp khách hàng này, Mizuland, với kinh nghiệm lâu năm trong việc tư vấn, hỗ trợ nhiều khách hàng đến từ Nhật, Mỹ, Hàn…., Sẽ cùng tìm hiểu những bận tâm hàng đầu của các doanh nghiệp nước ngoài là gì từ đó có kế hoạch, chiến lược đúng đắn hơn trong cách tiếp cận.
1. Kiến thức
Một trong những khó khăn lớn nhất đối với đối tác nước ngoài chính là vấn đề pháp lý. Bạn cần phải nắm rõ các thủ tục pháp lý, những kiến thức về Luật, cũng như các quy trình giao dịch liên quan đến Sở ban ngành.
Đặc biệt, là một công ty môi giới BĐS, bạn cần phải am hiểu tường tận các loại hình BĐS mà khách hàng quan tâm. Từ đó đưa ra được những tư vấn phù hợp và hiệu quả nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, bạn nên cung cấp thêm thông tin về con người, văn hóa, môi trường. Và những xu hướng liên quan đến ngành tại thị trường mà bạn phụ trách.
2. Giao tiếp với khách hàng nước ngoài
Trở ngại tiếp theo đối với khách hàng là việc truyền đạt thông tin bằng chính ngôn ngữ của họ. Với lĩnh vực cho thuê Văn phòng, giao tiếp không chỉ dừng lại ở những câu nói xã giao. Mà còn là cung cấp thông tin chi tiết, chính xác bằng văn nói và cả văn bản chính thống. Điều này đòi hỏi công ty môi giới phải đảm bảo được việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự vừa có kiến thức sâu rộng về BĐS vừa có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với vốn từ chuyên ngành dồi dào. Vì mọi thông tin trao đổi với khách hàng đều là những thông tin cực kì quan trọng ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh cũng như kế hoạch đầu tư của họ. Vậy nên hãy đảm bảo rằng, dù ở bất kì ngôn ngữ nào đi nữa, việc của một môi giới chính là đem lại những thông tin có giá trị và nhất quán.
3. Thời gian
Bên cạnh việc LUÔN ĐÚNG GIỜ là điều hết sức hiển nhiên khi làm việc với bất kì đối tác nào. Thì vẫn có một vài tip liên quan đến vấn đề thời gian khi hợp tác với đối tác nước ngoài để tăng thêm sự uy tín và chuyên nghiệp
- Lập kế hoạch với timeline rõ ràng: các đối tác nước ngoài thực sự quan tâm đến các chi tiết nhỏ cũng như tính nhất quán của bất kì một dự án nào. Vậy nên, họ luôn cần một bảng kế hoạch có chi tiết các mốc thời gian rõ ràng. Để từ đó sẽ có cái nhìn tổng quan hơn cho toàn bộ dự án.
- Giữ lời hứa về thời gian của Deadline: vì rào cản ngôn ngữ, văn hóa, thứ duy nhất để hai bên cùng nhau làm việc trôi chảy chính là Bảng kế hoạch. Bảng kế hoạch đó phải có các đầu việc được xác định rõ ràng thời hạn hoàn thành. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo rằng nó sẽ diễn ra đúng tiến độ. Tuy nhiên, nếu có bất cứ sự trì hoãn nào, phải luôn chủ động cập nhật về thời hạn Deadline để đối tác thấy được bạn vẫn đang bám sát công việc và tạo sự an tâm đối với khách hàng.
4. Giải quyết vấn đề
Không như loại hình kinh doanh bán lẻ, việc mua bán diễn ra rất nhanh, đối với lĩnh vực môi giới BĐS là cả một quá trình kéo dài hàng tháng thậm chí có thể lên đến hàng năm tùy vào quy mô dự án. Chính vì thế, có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình đó. Là bên cung cấp dịch vụ, hãy chắc rằng bạn luôn linh động cho mọi tình huống, luôn chuẩn bị trước những phương án thay thế để khi vấn đề xảy ra. Bạn có thể nhanh chóng hỗ trợ với những góc nhìn tổng quan nhất nhằm đem lại sự hiệu quả tối ưu cho khách hàng.
Trên đây là một vài mối bận tâm thường gặp của khách hàng nước ngoài. Tại Mizuland, chúng tôi luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm chuyên nghiệp mà trong đó ngôn ngữ chắc chắc sẽ không trở thành rào cản để đồng hành cùng quý khách hàng.
KẾT
Là một môi giới Văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, Mizuland luôn nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ hơn. Làm việc với tâm thế trở thành cầu nối đáng tin cậy trong mỗi giai đoạn cung cấp dịch vụ. Vì mục tiêu của Mizuland là cung cấp giải pháp tốt nhất cho mọi khách hàng trong và ngoài nước.
——————————-
? 0888 807 499
? https://mizuland.vn/
? Tầng 1 – Tòa nhà 06 Trần Phú, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng