Tổng chi phí là điều quan trọng nhất
Khi đi tìm văn phòng cho thuê, điều bạn cần quan tâm nhất là tổng chi phí phải trả. Giá thuê chỉ là một phần chi phí, vì vậy đừng lựa chọn tòa nhà chỉ dựa trên việc so sánh về giá. Bạn cần tổng hợp đầy đủ 06 loại chi phí dưới đây để so sánh:
- Giá thuê/m2
- Phí dịch vụ của tòa nhà
- Cách tính tiền điện của tòa nhà
- Bãi đỗ xe và chi phí đỗ xe
- Chi phí làm thêm giờ
- Thuế VAT
Thời gian tăng giá
Khá nhiều chủ tòa nhà đưa điều khoản tăng giá từng năm, hoặc sau 2 năm. Một số Hợp đồng nhìn rất công bằng như quy định nếu giá thị trường tăng thì sẽ tăng, giảm thì sẽ giảm. Nhưng trên thực tế, khi khách thuê đã bỏ rất nhiều chi phí để làm nội thất và chuyển văn phòng, thì khách thuê luôn ở vị thế đàm phán yếu hơn. Vì vậy, việc quy định thời gian tăng giá thuê là điều khoản khách thuê cần hết sức lưu tâm khi đàm phán.
So sánh chi phí đầu tư hoàn thiện văn phòng của mình giữa các tòa nh
Hiện trạng (trần, sàn, vách, cửa v.v.) của các tòa nhà văn phòng khi bàn giao cho khách hàng là khác nhau, nên chi phí cho việc hoàn thiện nội thất là khác nhau.
Phí dịch vụ trong thời gian set up văn phòng cho thuê
Thông thường các tòa nhà có chính sách miễn phí tiền thuê 1 tháng, tuy nhiên có nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê cho thời gian lâu hơn để khách thuê set up hoàn thiện văn phòng. Một số toàn nhà sẽ miễn phí dịch vụ trong thời gian đó, tuy nhiên một số tòa nhà vẫn thu phí dịch vụ. Khách thuê cần nắm rõ thời gian miễn phí để set up văn phòng và chi phí dịch vụ phải trả trong thời gian set up để có thể tính chi phí một cách hợp lý. Văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng
Làm gì khi không thể đàm phán đơn giá thuê
Nhiều tòa nhà ở vị thế rất khó để giảm giá nhiều so với giá thuê hiện tại, vì họ đứng trước khả năng phải giảm giá cho khách thuê hiện có trong tòa nhà. Nên thay vì đề nghị giảm giá thuê, bạn có thể để nghị họ:
- Miễn phí chi phí set up văn phòng cho thuê
- Miễn phí toàn bộ hoặc một phần chi phí đỗ xe.
- Miễn phí chi phí làm ngoài giờ
Những thông tin hỗ trợ cho việc đàm phán hợp đồng văn phòng cho thuê
- Ưu nhược điểm của tòa nhà, văn phòng cho thuê bạn định thuê.
- Tòa nhà bạn định thuê còn trống nhiều hay ít.
- Các khách đang thuê văn phòng trong tòa nhà làm ở lĩnh vực nào.
- Thời gian gần đây có nhiều khách chuyển sang tòa nhà khác không, lý do.
- Giá thuê của khách cũ trong tòa nhà.
- Giá, phí của các tòa nhà trong cùng khu vực.
MIZULAND – VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI ĐÀ NẴNG
? Facebook: https://www.facebook.com/vanphongchothuetaidanang.mizuland/
? Tầng 10, Vĩnh Trung Plaza, Đà Nẵng
? 97 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng
Để biết thêm thông tin về các tòa nhà cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng quý khách vui lòng liên hệ :
Mizuland – Đơn vị quản lý, vận hành, cho thuê văn phòng
0942.326.060 – 0918.949.724
DỊCH VỤ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
Tham khảo thêm các văn phòng, khách sạn và mặt bằng cho thuê của chúng tôi tại:
Văn phòng cho thuê đà nẵng | Cho thuê khách sạn đà nẵng | Mặt bằng cho thuê đà nẵng |
Website: https://mizuland.vn/