Chi phí thuê văn phòng tại Đà Nẵng là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Bởi giá cả ảnh hưởng đến quyết định thuê văn phòng nên cần phải cân nhắc thật kĩ. Một vài doanh nghiệp không biết rằng bên cạnh chi phí thuê văn phòng theo m2/tháng còn có thể phát sinh thêm nhiều loại chi phí khác. Vậy hãy cùng Mizuland tìm hiểu rõ các loại chi phí thuê văn phòng để biết bạn phải trả bao nhiêu tiền khi thuê văn phòng tại Đà Nẵng.
NHÓM 1: CHI PHÍ CỐ ĐỊNH
1. Tiền thuê văn phòng
Tiền thuê văn phòng hay còn gọi là giá thuê văn phòng được tính theo m2, thanh toán theo quý hoặc năm tùy vào thương lượng hợp đồng của 2 bên.
2. Phí dịch vụ
Là khoản chi phí mà khách thuê trả cho các dịch vụ, tiện ích tòa nhà văn phòng cung cấp gồm: Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC, chiếu sáng và điều hòa khu vực công cộng, vận hành thang máy, diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh v.v.
Phí dịch vụ thông thường không bao gồm: Tiền điện trong diện tích thuê, tiền đỗ ô tô, xe máy.
3. Thuế VAT
NHÓM 2: CHI PHÍ BIẾN ĐỔI
4. Tiền điện điều hòa
Tiền điện điều hòa đã bao gồm trong phí dịch vụ đối với các tòa nhà hạng A, hạng B. Thông thường chưa bao gồm trong phí dịch vụ đối với các tòa nhà hạng C. Thống kê theo thực tế, nếu bạn phải trả tiền điện điều hòa theo đồng hồ, thì chi phí bình quân là 1-1,5 usd/m2/tháng phụ thuộc thời gian sử dụng, loại điều hòa, độ cũ mới của điều hòa.
5. Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng
Doanh nghiệp phải chi trả tiền điện cho lượng điện năng đã tiêu thụ trong văn phòng
6. Phí đỗ xe ô tô và xe máy
Một số tòa nhà có chính sách miễn phí chỗ đỗ tùy theo diện tích thuê, tuy nhiên nhiều tòa nhà không có chính sách ưu đãi này. Cần đàm phán và tham khảo kĩ thông tin văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng khi ký hợp đồng.
NHÓM 3: CHI PHÍ BẤT THƯỜNG
7. Phí làm ngoài giờ
Đây là khoản chi phí mà khách thuê trả cho những chi phí phát sinh của chủ tòa nhà như: Tiền điện thang máy, tiền điện khu vực công cộng, tiền nước WC, tiền lương ngoài giờ của nhân viên vận hành v.v. và khoản lớn nhất là tiền điện cho hệ thống điều hòa trung tâm. Khi làm việc ngoài giờ, nếu không sử dụng điều hòa trung tâm, có tòa nhà thu, có tòa nhà không thu phí.
Với những doanh nghiệp thường xuyên làm ngoài giờ, có thể đàm phán một gói chi phí hợp lý. Hoặc lắp thêm điều hòa cục bộ (nếu điều kiện kỹ thuật cho phép) để giảm chi phí làm ngoài giờ.
NHÓM 4: CHI PHÍ TRẢ MỘT LẦN TRONG SUỐT THỜI GIAN THUÊ
8. Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất
Trong thời gian thi công nội thất văn phòng, các chủ tòa nhà sẽ miên phí tiền thuê, nhưng tùy tòa nhà vẫn thu phí dịch vụ. Để tìm hiểu sâu hơn về chi phí này vui lòng liên hệ Mizuland.
9. Chi phí hoàn trả mặt bằng
Các hợp đồng thuê văn phòng đều có quy định: Khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, người thuê chịu chi phí hoàn trả mặt bằng như đã nhận từ chủ tòa nhà trừ các hao mòn hợp lý. Bao gồm các chi phí phá dỡ, dọn dẹp tất cả các vách ngăn, hạng mục trang trí nội thất đã xây dựng và lắp đặt.
Liên hệ ngay với Mizuland để được tư vấn chi tiết từng loại chi phí thuê văn phòng tại các tòa nhà văn phòng ở Đà Nẵng.
Chúng tôi không chỉ báo giá cụ thể mà còn so sánh ưu nhược điểm và đưa ra cho bạn những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu.
Tham khảo thêm các văn phòng, khách sạn và mặt bằng cho thuê của chúng tôi tại:
Thuê văn phòng đà nẵng | Cho thuê khách sạn đà nẵng | Thuê mặt bằng đà nẵng |
Website: https://mizuland.vn/