Ảnh hưởng của COVID đến xu hướng thuê văn phòng của doanh nghiệp

thue van phong mua covid da nang

Ảnh hưởng của Covid đến xu hướng thuê văn phòng của doanh nghiệp

Trước tình hình của dịch bệnh kéo dài, nhiều chủ doanh nghiệp đã phải trả văn phòng vì khoảng thời gian nhân viên làm việc tại nhà. Sau thời gian dịch bệnh qua đi, các chủ doanh nghiệp đang gấp rút thuê văn phòng để đảm bảo tiến độ kinh doanh. Đưa người lao động quay trở lại làm việc một cách an toàn. Việc thuê văn phòng mới vừa cắt giảm được chi phí, vừa phù hợp với tình hình nhân sự là một điều doanh nghiệp cần cân nhắc.

Xu hướng văn phòng kết hợp
Xu hướng văn phòng kết hợp

Xu hướng thuê văn phòng kết hợp 

Một văn phòng kết hợp đáp ứng được nhu cầu cho người làm tại chỗ cũng như người làm từ xa. Họ vẫn có thể làm việc rất tốt ngay cả khi làm việc tại nhà. Vì vậy nó đã dẫn tới xu hướng làm việc kết hợp. Nhân viên có thể linh hoạt giữa thời gian làm việc tại văn phòng và thời gian làm việc ở ngoài. Để đảm bảo vấn đề an toàn sức khỏe cho nhân viên, các chủ doanh nghiệp buộc phải sắp xếp lại diện tích văn phòng. Bố trí khu vực rộng hơn, mật độ nhân viên ít hơn. Diện tích văn phòng giảm xuống, chỉ cần đáp ứng 60 – 70% chỗ ngồi cho nhân viên. Chính vì thế việc áp dụng mô hình kết hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách đáng kể.

Thuê văn phòng có chi phí thấp hơn

Thuê văn phòng giá rẻ
Thuê văn phòng giá rẻ

Trước sự khó khăn của đại dịch, không ít doanh nghiệp đã chọn phương án thu hẹp diện tích. Chuyển hướng sang thuê văn phòng các tòa nhà có giá thuê thấp hơn. Hoặc dời đến những tòa nhà xa trung tâm để tiết kiệm chi phí. Nhiều chủ tòa nhà cũng chủ động giảm giá thuê để giữ chân các doanh nghiệp. Gia hạn hợp đồng tối ưu hơn để tránh được rủi ro trống mặt bằng quá lớn.

Nâng cao tiện ích văn phòng 

Việc áp dụng xu hướng làm việc kết hợp làm cho chi phí văn phòng được giảm bớt. Nhưng văn hóa doanh nghiệp sẽ mờ nhạt đi do sự ít tiếp xúc của các nhân viên. Doanh nghiệp đã có động thái gia tăng tiện ích của các khu vực trong văn phòng. Tạo không gian sinh hoạt cho nhân viên. Tăng khu vực ăn uống, nghỉ ngơi cho nhân viên hay thậm chí bổ sung số lượng phòng họp.

 

Mizuland – Đơn vị tư vấn bất động sản hàng đầu Miền Trung

Trải qua hơn 4 năm hình thành và phát triển, Mizuland đã tư vấn, hỗ trợ cho hàng ngàn tổ chức doanh nghiệp, bất động sản cá nhân trong và ngoài nước tìm được văn phòng lý tưởng cho mình. Chúng tôi luôn cập nhật thông tin thị trường để cung cấp thông tin nhanh chóng và kịp thời nhất đến với khách hàng. 

Mizuland hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình tìm kiếm văn phòng mới. Tư vấn cho doanh nghiệp tìm được văn phòng nhanh chóng,  phù hợp với quy mô và chi phí của doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.