Tiêu chuẩn phân phối diện tích văn phòng làm việc bao nhiêu m2/người là phù hợp? Điều này tùy vào quy mô, thiết kếchức năng văn phòng mà các tỉ lệ này khác nhau. Hãy cùng Mizuland – chuyên gia tư vấn cho thuê văn phòng Đà Nẵng tìm hiểu về tiêu chuẩn diện tích văn phòng để có các con số chính xác hơn khi bạn đang phải phụ trách tìm kiếm văn phòng.
Tiêu chuẩn diện tích văn phòng (m2/người)
Đối với lãnh đạo/giám đốc: Diện tích thông thường là 10 m2 – tối đa là 18,5 m2. Có thể là một văn phòng riêng biệt hoặc không.
Nhân viên cố định: là những dạng nhân viên làm việc tại bàn làm việc của họ trên 60% trong ngày, tiêu chuẩn diện tích cho họ tối đa là 4,5 m2.
Nhân viên linh hoạt: Nhân viên làm việc tại bàn làm việc của họ khoảng 40% thời gian trong ngày. Diện tích văn phòng cho họ tối đa 3,0 m2.
Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: Bản chất của công việc của nhân viên không đòi hỏi họ phải có một chỗ ngồi làm việc chuyên dụng riêng trong văn phòng. Họ thường làm việc ngoài hiện trường, và sẽ chỉ có mặt tại văn phòng trong một khoảng thời gian ngắn để gặp gỡ đồng nghiệp hoặc để thảo luận các dự án. Ví dụ: các chuyên gia dịch vụ khách hàng, chuyên gia tư vấn… Diện tích văn phòng cho họ tối đa là 1,5 m2/người.
Cách tính toán không gian văn phòng cần thiết
Với kinh nghiệm tư vấn cho thuê văn phòng Đà Nẵng cho khách hàng của Mizuland, khi doanh nghiệp cần thuê văn phòng phải lập kế hoạch và đồng thời phải xác định rõ nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp mình.
Các yếu tố giúp bạn và đơn vị tư vấn cho thuê văn phòng Đà Nẵng định hình được không gian. Các yếu tố đó là:
– Tổng số lượng nhân sự làm việc chính thức trong giờ hành chính?
– Số lượng người làm việc cố định và số lượng thường xuyên ra ngoài.
– Công ty có thường xuyên hội họp hay không? tỉ lệ tham gia phiên họp là bao nhiêu người.
– Đội ngũ ban lãnh đạo gồm bao nhiêu thành viên? Có cần phòng riêng cho các chức vụ không?
– Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty có thường xuyên huấn luyện nhân viên hoặc – cộng tác viên hay không ?
– Bạn có cần không gian để tiếp khách đến văn phòng hay không? Có cần khu tiếp tân riêng hay không?
– Không gian làm việc sắp xếp theo không gian mở hay dãy bàn?
– Nhân viên có tủ đựng đồ đạc, tài liệu riêng tại khu vực làm việc hay có khu vực chung …
Một cách khác để tính tiêu chuẩn diện tích
Đó là tính thể tích không gian văn phòng trung bình của mỗi người. Tiêu chuẩn này áp dụng chung chứ không chia theo cấp bậc và vị trí, theo đó mỗi người cần khoảng 10m3 – 11m3 không gian. Cùng đọc thông số ở bảng dưới để cùng đơn vị cho thuê văn phòng Đà Nẵng xác định diện tích văn phòng phù hợp.
Ứng dụng | Khoảng phạm vi tối thiểu |
Hai người có thể gặp nhau trong một văn phòng có bàn hoặc bàn giữa họ – chẳng hạn như người giám sát và nhân viên | 152 – 183 cm x 228 – 320 cm |
Một nhân viên có một bàn làm việc chính, và một tủ hoặc kệ đựng tài liệu, một tủ đựng hồ sơ | 152 – 183 cm x 152 – 213 cm |
Quản lý-điều hành: Từ 3 đến 4 người có thể gặp xung quanh bàn làm việc | 267 – 330 cm x 244 – 313 cm |
Khu vực làm việc cơ bản: Call center | 107 – 132 cm x 152 – 183 cm |
Vì sao nên làm việc với Mizuland khi tìm thuê văn phòng?
- Chúng tôi là đối tác của tất cả các tòa nhà văn phòng cho thuê Đà Nẵng, quản lý diện tích gần 100.000 m2 và có những nhân viên chuyên nghiệp thường xuyên túc trực tại các tòa nhà để tư vấn cho khách hàng.
- Chúng tôi giúp khách hàng thương lượng được mức giá tốt nhất thông qua kinh nghiệm dày dặn và mối quan hệ rộng với các chủ tòa nhà.
- Chúng tôi luôn luôn lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng và tìm kiếm cho khách hàng văn phòng cho thuê trong mơ.
- Quan trọng hơn, dịch vụ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí và không có bất cứ ràng buộc nào.
—————————————————————————
MIZULAND – VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI ĐÀ NẴNGTel: 0918 949 724 / 094 232 6060 / 08.5678.0044
Add: Tầng 3, 150 Duy Tân, Đà Nẵng
Website: mizuland.vn
Facebook: https://www.facebook.com/vanphongchothuetaidanang.mizuland/
Tham khảo thêm các văn phòng, khách sạn và mặt bằng cho thuê của chúng tôi tại:
Văn phòng cho thuê tại đà nẵng | Thuê khách sạn đà nẵng | Cho thuê mặt bằng đà nẵng |