7 lưu ý cho chủ doanh nghiệp khi thuê văn phòng

7 lưu ý ngang

Một văn phòng làm việc với vị trí thuận lợi, phù hợp với mục đích kinh doanh là bước khởi đầu hoàn hảo cho sự thành công của công ty. Cùng Mizuland tìm hiểu những điều cần doanh nghiệp lưu ý trước khi bắt tay vào việc thuê văn phòng.

 

Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp

Chủ doanh nghiệp cần xác định rõ quy mô nhân sự của công ty. Trong đó có số lượng nhân viên thực tế, số lượng nhân viên dự kiến sẽ tuyển dụng, và số lượng cộng tác viên,…Nếu doanh nghiệp nhỏ, quy mô nhân sự khoảng từ 10 – 15 nhân viên thì bạn có thể Coworking Space (văn phòng chia sẻ). Nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ những tiện ích như phòng họp, phòng nghe điện thoại, khu vực giải trí. Còn số lượng nhân viên nhiều hơn bạn có thể chọn thuê văn phòng tòa nhà. Chi phí hợp lý, an ninh tốt, có chỗ để xe rộng rãi, an toàn, không gian đẹp.

7 lưu ý cho chủ doanh nghiệp khi thuê văn phòng
Xem xét địa điểm thuê văn phòng phù hợp

Vị trí thuê văn phòng

Doanh nghiệp nên chọn thê văn phòng tại trung tâm thành phố. Giao thông thuận lợi để có thể dễ dàng giao dịch với khách hàng và rút ngắn khoảng cách để di chuyển đến các địa điểm khác trong thành phố. Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc những vị trí có nhiều tiện ích xung quanh như cà phê, nhà hàng. Đặc biệt là nên chọn vị trí gần các ngân hàng nếu doanh nghiệp cần giao dịch với ngân hàng nhiều.

Những doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh như Logistics, sản xuất hay kho vận thì nên chọn vị trí xa khu dân cư. Đường rộng để các xe lớn có thể dễ dàng di chuyển.

Dự trù chi phí thuê

Hãy xác định rõ chi phí trước khi thuê văn phòng vì ngoài chi phí cố định còn có những chi phí dịch vụ như phí quản lý, bảo trì, giữ xe. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu hết những chi phí đó trước khi thuê văn phòng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, giá thuê văn phòng phụ thuốc vào các yếu tố như vị trí gần hay xa trung tâm, có gần khu dân cư đông đúc hay không. Diện tích thuê lớn hay nhỏ, có sẵn nội thất hay chưa.

Nếu doanh nghiệp thuê văn phòng trong  tòa nhà thì giá còn được tính theo hạng của toàn nhà. Tòa nhà hạng A tại Đà Nẵng sẽ có giá trung bình từ 15$/m2. Tòa nhà hạng B sẽ có giá trung bình khoảng 12$/m2.

XEM THÊM: Tòa nhà hạng A cho thuê tại Đà Nẵng

Xem xét thời hạn và điều khoản hợp đồng

Một doanh nghiệp khi thuê văn phòng thường sẽ thuê lâu dài, vì vậy bạn phải tìm hiểu về thời hạn hợp đồng để tránh phải chuyển văn phòng. Sau đây là một số điều khoản hợp đồng mà bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi đặt bút ký:

Ai là người có thẩm quyển cho thuê là người đại diện hay người được ủy quyền.

Mục đích thuê văn phòng để làm văn phòng đại diện, cơ sở kinh doanh hay trụ sở công ty.

Giá thuê văn phòng đã bao gồm VAT và giá các tiện ích dịch vụ chưa?

Các điều khoản về sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất.

Xem xét thời gian cũng như điều khoản chấm dứt hợp đồng.

Những yếu tố pháp lý khi thuê

7 lưu ý cho chủ doanh nghiệp khi thuê văn phòng
Tìm hiểu yếu tố pháp lý trước khi thuê

Xem xét kỹ về mặt pháp lý để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp. Nhất là đối với doanh nghiệp nước ngoài, vì có một số tòa nhà có những quy định riêng dành cho các doanh nghiệp .Vì vậy, để có biết được những điều khoản này, bạn có thể liên hệ đến các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu và tìm được văn phòng ưng ý nhất.

Chọn nội thất và thiết kế văn phòng

Đa số là bạn phải tư thiết kế văn phòng sau khi thuê được địa điểm. Không gian văn phòng sáng tọa sẽ giúp bạn gây thiện cảm với khách hàng và giúp nhân viên làm việc hiẹu quả hơn. Bạn phải lên các ý tưởng thiết kế văn phòng để tối ưu diện tích và mục đích sử dụng. Hạn chế việc bố trí nội thất chồng chất khiến cho văn phòng bị mất thẩm mỹ.

Tìm kiếm văn phòng từ Mizuland

Lần đầu đi thuê văn phòng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Từ lựa chọn đại điểm cho tới tất cả mọi vấn đề pháp lý liên quan. Vì vậy hãy liên hệ ngay với Mizuland. Tư vấn đúng ngân sách, địa điểm, nhanh chóng, giúp bạn sở hữu văn phòng lý tưởng trong tầm tay. Ngoài ra, Mizuland còn hỗ trợ doanh nghiệp đàm phán giá, cho bạn một giá thuê tốt nhất.