Xây dựng một văn phòng làm việc khiến nhân viên cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn chính là chủ để được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Có một vài tips khi thiết kế sẽ khiến nhân viên cảm thấy văn phòng làm việc Đà Nẵng cảm thấy hạnh phúc hơn, Mizuland xin chia sẻ đến bạn:
1. Đừng quá khuôn mẫu
Trong bài viết “Quản lý văn phòng một cách khoa học” vào năm 1917, tác giả W. H. Leffingwell cho rằng, một đài phun nước đặt ở vị trí không hợp lý trong văn phòng có thể khiến nhân viên phải đi bộ hàng ngàn km mỗi năm một cách không cần thiết. Tuy nhiên, đây không phải là lý do chính đáng khiến rất nhiều văn phòng chọn thiết kế sao cho tiết kiệm diện tích tối đa.
Một trong những phong cách được cho là “tiện lợi” nhất là bố trí vị trí ngồi làm việc cho nhân viên trên những dãy bàn dài sát nhau có vách ngăn để dành ra một lối di chuyển xen kẽ ở giữa. Phần lớn người đi làm đều không mấy mặn mà với những văn phòng được thiết kế theo kiểu quá khuôn mẫu như vậy. Bởi, cách làm tiết kiệm diện tích tối đa này khiến cho không gian trở nên bó hẹp, khuôn mẫu và gò bó. Nhân viên dễ cảm thấy stress và chán nản khi phải làm việc trong một không gian như vậy.
2. Đừng lạm dụng thiết kế mở
Các công ty khởi nghiệp và những tập đoàn lớn có xu hướng tăng cường sự tương tác giữa các nhân viên. Tuy nhiên, những thiết kế mở không phải bao giờ cũng là lựa chọn lý tưởng. Trong năm 2013, 50% nhân viên làm việc trong các văn phòng có thiết kế mở cho biết họ bị tác động tiêu cực vì mất đi sự riêng tư, theo một nghiên cứu của Tạp chí Environmental Psychology.
Một nghiên cứu vào năm 2006 của Đại học California, San Francisco, Mỹ cũng cho thấy, ngoài cảm giác không thoải mái liên quan đến yếu tố nhiệt độ và chất lượng không khí kém, nhân viên làm việc trong văn phòng mở bị tác động bởi tiếng ồn nhiều hơn so với những người làm việc trong văn phòng có nhiều vách ngăn. Cần biết tiếng ồn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mất tập trung.
3. Tập trung vào yếu tố nhân văn
Công ty Thiết kế Teknion có bài viết về thiết kế văn phòng làm việc và “kinh tế học đạo đức” (tạm dịch từ khái niệm mới “ethonomics”), cho thấy, sự kết hợp giữa tính nhân văn và kinh tế có thể giúp nhân viên cảm thấy hạnh phúc hơn.
Bằng cách khuyến khích nhân viên trở nên năng động hơn (tạo cơ hội để họ đi bộ nhiều hơn chẳng hạn), kết hợp với “thiên nhiên hóa” (có nhiều cây xanh, ánh sáng thoáng đãng…) và sử dụng đa dạng vật liệu trong thiết kế, DN sẽ tăng cường được tính nhân văn tại nơi làm việc. Nhà tâm lý học màu sắc Angela Wright còn nhận định, yếu tố màu sắc có tác động đáng kể đến trạng thái tinh thần của con người.
Cụ thể, màu xanh da trời kích thích trí tuệ, màu vàng tăng cường sự sáng tạo, màu đỏ ảnh hưởng đến thể chất và màu xanh thúc đẩy sự bình tĩnh và cân bằng. Nói một cách đơn giản, để truyền cảm hứng cho nhân viên, DN cần phải khuyến khích các hoạt động thể chất trong một môi trường làm việc đa dạng chất liệu, màu sắc và nhiều ánh sáng.
Một nghiên cứu của Đại học Northwestern vào năm 2013 chứng minh rằng, nhân viên làm việc trong văn phòng có nhiều cửa sổ – những người được tiếp xúc nhiều với ánh sáng – về đêm sẽ ngủ ngon hơn những nhân viên phải làm việc trong văn phòng không có cửa sổ.
Một nghiên cứu khác vào năm 2008 của Đại học Texas cũng chứng minh yếu tố cây xanh có tác động thật sự đến cảm giác hạnh phúc của nhân viên. Cụ thể, việc khảo sát 450 nhân viên văn phòng cho thấy, những người làm việc trong văn phòng có cây xanh và có thể nhìn ra cửa sổ cho biết họ có cảm xúc tích cực hơn về công việc so với những người làm việc ở văn phòng không có cửa sổ và cây xanh.
Để tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn khi ở nhà, DN cũng có thể cung cấp cho họ những “đồ chơi công nghệ” hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh việc đưa những ứng dụng công nghệ mới vào nơi làm việc, DN cũng cần phải cân bằng giữa cuộc sống với công việc cho nhân viên. Một trong những gợi ý hữu ích là tạo ra một chính sách không khuyến khích gửi email công việc ngoài giờ làm chính thức.
Vì sao nên làm việc với Mizuland khi tìm thuê văn phòng?
- Chúng tôi là đối tác của tất cả các tòa nhà văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng, quản lý diện tích gần 100.000 m2 và có những nhân viên chuyên nghiệp thường xuyên túc trực tại các tòa nhà để tư vấn cho khách hàng.
- Chúng tôi giúp khách hàng thương lượng được mức giá tốt nhất thông qua kinh nghiệm dày dặn và mối quan hệ rộng với các chủ tòa nhà.
- Chúng tôi luôn luôn lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng và tìm kiếm cho khách hàng văn phòng cho thuê trong mơ.
- Quan trọng hơn, dịch vụ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí và không có bất cứ ràng buộc nào.
———————
MIZULAND – VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI ĐÀ NẴNG
Tel: 094 232 6060/ 0918 949 724
Add: 150 Duy Tân, tp Đà Nẵng
Facebook: https://www.facebook.com/vanphongchothuetaidanang.mizuland/
Tham khảo thêm các văn phòng, khách sạn và mặt bằng cho thuê của chúng tôi tại:
Thuê văn phòng đà nẵng | Cho thuê khách sạn đà nẵng | Thuê mặt bằng đà nẵng |
Website: https://mizuland.vn/