Cẩm nang những điều cần làm khi thuê văn phòng mới

031413088

Thuê văn phòng Đà Nẵng mới là niềm ao ước của khá nhiều nhân viên văn phòng. Nhưng trái với niềm vui đó, đây lại là nỗi ám ảnh của đa số các chủ doanh nghiệp. Từ việc tìm kiếm văn phòng phù hợp với doanh nghiệp cho đến việc thuê được nơi làm việc trong phạm vi khả năng cho phép là quá trình cực kỳ khó khăn. Để sở hữu được nơi làm việc ưng ý, người đi thuê cần chuẩn bị thật tốt những kỹ năng và kiến thức thật tốt để không mắc phải lỗi thường gặp khi đi thuê văn phòng làm việc.

Ngoài việc tư vấn trực tiếp và hỗ trợ kịp thời cho khách hàng, MIZULAND chuẩn bị Cẩm nang những điều cần làm khi thuê văn phòng mới cho người lần đầu đi thuê.

vanphong.
vanphong.

Giai đoạn chuẩn bị: Trong giai đoạn này, người đi thuê cần tạo lập các yêu cầu cần thiết, những mong muốn khi lựa chọn và thuê văn phòng.

Việc xác lập yêu cầu cá nhân cần có đối với văn phòng cho thuê rất quan trọng. Bước làm này giúp chủ doanh nghiệp xác định được văn phòng có những yếu tố nào là phù hợp với tổ chức của mình. Từ đó, việc sàng lọc văn phòng để thuê sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thông thường văn phòng cho thuê được xác định dựa trên các yếu tố mang tính cấp thiết như:

1. Chi phí cố định dành cho việc thuê văn phòng là bao nhiêu?

Việc xác định chi phí cố địch cho việc thuê văn phòng Đà Nẵng làm việc luôn đóng vai trò rất quan trọng đối với mọi công ty, và cực kỳ quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp. Chi phí thuê sẽ không là gánh nặng nếu bạn xác định nó dựa trên doanh thu ổn định của công ty. Tùy vào nguồn ngân sách dự tính và khoảng thời gian thuê mà bạn nên đưa ra các quyết định nên lựa chọn văn phòng cao cấp trong tòa nhà cao ốc, hay văn phòng bình thường trong các tòa nhà Co-working Space hay thậm chí là thuê mặt bằng trong thành phố. Tính ổn định về chi phí và giá thuê văn phòng tương ứng với thời gian thuê sẽ là ưu đãi cho ngân sách của bạn nếu quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng.

gia-thue-van-phong thue-van-phong-da-nang

2. Chọn địa điểm thuê văn phòng sao cho phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và chi phí ban đầu.

Bất kỳ công ty nào cũng muốn được sở hữu văn phòng làm việc tại vị trí lý tưởng nhằm quản bá thương hiệu và nâng cao tầm ảnh hưởng của công ty với đối tác và khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay giá văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng đang tăng khá cao, đặc biệt các khu vực trung tâm thành phố. Do đó, các chủ doanh nghiệp nên đề cao tiêu chí lựa chọn vị trí thuận lợi cho giao thông, thuận lợi cho quá trình làm việc của nhân viên trong tổ chức. Bên cạnh đó, phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng: đảm bảo đường xá thông thoáng, không khí lưu thông tốt nhằm đem lại may mắn cho doanh nghiệp trong quá trình làm ăn.

3. Chọn diện tích Thuê văn phòng Đà Nẵng phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

Diện tích văn phòng cho thuê dựa trên quy mô doanh nghiệp tức phụ thuộc vào số lượng nhân viên, kế hoạch chiến lược phát triển lâu dài của công ty. Kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty phụ thuộc rất lớn vào diện tích văn phòng. Vậy nên nếu bạn có ý định mở rộng quy mô trong thời gian sau thì nên chuẩn bị thông tin để thương lượng với chủ đầu tư nhằm giảm thiểu chi phí phát sinh về lâu dài.

Giai đoạn thuê văn phòng: Đây là giai đoạn bạn cần áp dụng các kỹ năng cần thiết đã được chuẩn bị để tiến hành thuê văn phòng Đà Nẵng thành công.

Tìm kiếm và lên danh sách những địa điểm, văn phòng cho thuê đã qua sàng lọc là bước đầu tiên cần làm. S

phong-thuy gia-thue-van-phong thue-van-phong-da-nang

au đó, chủ doanh nghiệp nên xem xét, tổng hợp mọi tiêu chí cần thiết của từng văn phòng để so sánh, phân tích và lựa chọn địa điểm tốt nhất. Khi xác định được các văn phòng tốt nhất, bạn nên trực tiếp đến xem và gặp chủ văn phòng để thương lượng. Từ đó đưa ra quyết định cuối cùng để kết thúc quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê. Trong giai đoạn này bạn cần lưu tâm hai vấn đề lớn:

1. Uy tín của Chủ đầu tư.

Khi chọn thuê văn phòng tại bất cứ đâu thì uy tín của chủ đầu tư là ưu tiên hàng đầu. Nếu chủ đầu tư uy tín, có nhiều kinh nghiệp trong việc quản lý cũng như vận hành toà nhà thì là dấu hiệu đáng mừng cho bạn. Chắc chắn khách thuê sẽ rất thoải mái đồng thời nâng cao hình ảnh và thương hiệu của công ty.

2. Đàm phán quá trình thanh toán và đặt cọc sao cho hợp lý.

Như thường lệ, tiền thuê sẽ thanh toán mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, tùy theo quy định của toàn nhà cho thuê văn phòng Đà Nẵng mà chủ đầu tư muốn thu nhiều tiền một lúc nên sẽ quyết định 3 tháng hoặc 6 tháng/lần. Vấn đề này bạn có thể thỏa thuận với chủ đầu tư để mang lại kế quả thuận ý cả hai bên. Về tiền đặt cọc, bạn nên cố gắng đàm phán mức tiền cọc tối thiểu, lý tưởng nhất là 1 tháng tiền cọc, tuy nhiên hiện nay trên thị trương mức tiền đặt cọc phổ biến nhất được các toà nhà áp dụng là 3 tháng tiền cọc.

gia-thue-van-phong thue-van-phong-da-nang

 

Dựa vào những kinh nghiệm xương máu được đúc kết trong từng bước trên đây, MIZULAND hy vọng bạn sẽ tiến hành quá trình thuê văn phòng thuận lợi, thành công. Mọi thắc mắc về quá trình thuê văn phòng Đà Nẵng xin liên hệ về Hotline của MIZULAND để nhận được hỗ trợ 24/7

———————–

MIZULAND – VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI ĐÀ NẴNG

Tel: 094 232 6060/ 0918 949 724
Add1: Tầng 10, Vĩnh Trung Plaza, Đà Nẵng
Add2: 97 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng
Facebook: https://www.facebook.com/vanphongchothuetaidanang.mizuland/
Website: https://mizuland.vn/

Tham khảo thêm các văn phòng, khách sạn và mặt bằng cho thuê của chúng tôi tại:

Văn phòng cho thuê đà nẵngCho thuê khách sạn đà nẵngMặt bằng cho thuê đà nẵng