Rectangle 28

TÌM THUÊ VĂN PHÒNG CÓ KHÓ KHÔNG?

Năm 2016, tôi chịu trách nhiệm thiết lập dự án Co-working Space – mô hình văn phòng chia sẻ cho một Công ty của Nhật tại Đà Nẵng.

Vào thời điểm đó, là một người chưa từng có bất kì kinh nghiệm gì trong việc tìm thuê văn phòng và tại Đà Nẵng rất khó để tìm ra một công ty chuyên nghiệp trong việc tư vấn tìm thuê văn phòng nếu không muốn nói là mò kim đáy bể.

Bằng các cách có thể, tôi vừa tìm kiếm thông tin, vừa tập hợp mọi tài liệu liên quan để cùng trao đổi với hai người bạn đồng hành kia.

Để tìm thuê được địa điểm phù hợp với lĩnh vực của mình, tôi như mò mẫm trong bóng đêm, bắt đầu những bước đầu tiên tìm thông tin trên các nguồn từ người quen, từ tham khảo thông tin trên mạng. Giữa một rừng thông tin tôi đã không biết chọn lọc đâu là thông tin phù hợp với mình vì chính những nguồn cung cấp thông tin cũng không chính xác.

Giai đoạn sàng lọc thông tin đã khó, giai đoạn khảo sát thực địa còn gian nan hơn. Hừng hực khí thế, cứ nghĩ rằng sau khi sàng lọc thông tin một cách cẩn thận, đằng nào cũng sẽ tìm được vị trí hợp với ý mình,

Nhưng không! Có danh sách địa điểm phù hợp, tôi lao vào đi thực tế từng nơi một. Dù gì lúc ấy, Đà Nẵng cũng chưa có nhiều toà nhà, chỉ tầm 30 toà nhà chuyên cho thuê văn phòng. Cứ đến đâu, tội lại gọi người của toà nhà ấy, cứ thế hết toà này đến toà khác, có người có mặt tại toà nhà, cũng có toà nhà chỉ cử nhân viên chưa có kinh nghiệm ra tiếp đón; thậm chí có toà nhà còn không có người túc trực. Miệt mài, miệt mài lần này đến lần khác, cuối cùng tôi cũng thu thập hết mọi thông tin để hoàn thành tài liệu so sánh như thế này đây :

 

Văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng
Thông tin tìm kiếm các toà nhà

 

Chi tiết hơn, tôi còn lọc ra những nơi mình thật sự muốn thuê và tự liên hệ để xin những file thiết kế sàn của từng toà nhà :

 

Thiết kế sàn được tổng hợp
Những email liên hệ toà nhà

 

Thiết kế sàn được tổng hợp
Thiết kế sàn được tổng hợp

 

Lựa chọn xong địa điểm, mới chỉ là bước đầu tiên, bước tiếp theo chính là biến địa điểm đó thành nơi lý tưởng – tìm kiếm nhà thầu thi công.
Đã là tay mơ khi nhảy vào lĩnh vực mới, tôi chới với vì chẳng có một thông tin gì về các nhà thầu, lại phải tìm kiếm, lại tập hợp thông tin từ nhiều nguồn, bạn bè có, người quen có, gặp không ít nhà thầu, rồi lại căn đo đong đếm giữa chi phí và khả năng của các nhà thầu. Cuối cùng, tôi cũng chọn được một đội thoả mãn được bản thân.
Chỉ trong vòng 1 tháng, khâu lên thiết kế và đàm phán hợp đồng thuê văn phòng gần như là hai công việc chiếm trọn thời gian của mình, không thể làm bất kì một việc gì khác được.
Trong đó, đàm phán hợp đồng là công việc để lại nhiều kỷ niệm khó quên, một công việc tốn nhiều chất xám và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. Nhưng tôi thời điểm ấy, thật tiếc rằng lại thiếu đi yếu tố quan trọng đó là kinh nghiệm, điều này đã làm tôi và toà nhà mất không ít thời gian ngồi lại với nhau. Mất nhiều thời gian, dò đi dò lại hợp đồng đến hơn chục lần mà vẫn chưa thể chốt được bản cuối cùng, mỗi lần đổi lại mỗi lần dịch lại từ tiếng Việt sang tiếng Anh, rồi lại đúc kết email bằng tiếng Nhật. Bởi thế nên, ước chi năm đó có một Công ty chuyên nghiệp tư vấn thì mọi chuyện đã rất trôi chảy và hoàn hảo.

Rectangle 28

HÀNH TRÌNH BẮT ĐẦU CỦA MIZULAND!

Trăn trở về những khó khăn mình đã gặp năm ngoái, đã thôi thúc tôi phải làm gì đó để những doanh nghiệp như tôi một năm về trước không còn vấp ngã hay lãng phí thời gian. Tôi đã thành lập Mizuland  vào quý 3 năm 2017 với mong muốn muốn tạo ra một dịch vụ tốt, phục vụ cho Khách tìm thuê Văn phòng một cách hiệu quả nhất.

Xuất phát điểm với gói dịch vụ ban đầu còn khá thô sơ, đội ngũ nhân sự còn rất mỏng Mizuland lúc đó đơn giản chỉ thực hiện công việc môi giới, giới thiệu cho Khách tìm thuê văn phòng đến tham quan và chọn thuê các tòa nhà trong thành phố Đà Nẵng.

Đến nay, sau quá trình hơn 3 năm hoạt động, Mizuland tự hào là đơn vị cung cấp Dịch vụ tư vấn cho thuê Bất động sản chuyên nghiệp nhất Đà Nẵng. Chúng tôi không chỉ cung cấp các gói dịch vụ toàn diện trong lĩnh vực văn phòng, mà hoạt động hiệu quả  các phân khúc thị trường Bất động sản cho thuê mở rộng khác, như là Nhà mặt tiền cho thuê, Cho thuê nguyên tòa nhà cao ốc, Cho thuê nguyên tòa Khách sạn.

Rectangle 28

SỰ PHÁT TRIỂN VỀ DỊCH VỤ CỦA MIZULAND

Bằng kinh nghiệm và những nỗ lực không ngừng nghỉ nghiên cứu những khó khăn trong việc thuê bất động sản Mizuland tự hào với gói dịch vụ hoàn thiện của mình.

Phân khúc Mizuland hướng tới là các Bất động sản thương mại với các danh mục Bất động sản:

– Văn phòng cho thuê

– Nhà phố, mặt bằng kinh doanh cho thuê

– Khách sạn – Cơ sở kinh doanh lưu trú cho thuê

Đối với các Chủ bất động sản, Mizuland cung cấp dịch vụ:

– Môi giới tìm khách thuê thông thường

– Môi giới tìm khách thuê có cam kết hiệu quả

– Tư vấn kinh doanh cho thuê BĐS

Đối với Khách thuê bất động sản:

– Giới thiệu BĐS phù hợp theo yêu cầu (miễn phí)

– Tìm BĐS thuê theo các yêu cầu đặc biệt (miễn phí tùy trường hợp)

– Tư vấn xuyên suốt quá trình tìm thuê BĐS, từ định hình nhu cầu đến ký kết hợp đồng thuê (miễn phí)

 

Mizuki Real Estate

ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA CHÚNG TÔI.

Thay vì phải tự tay mình tìm bất động sản thuê phù hợp cùng hành trình gian nan và tiêu tốn của bạn nhiều thời gian như tôi đã từng trải qua cách đây 4 năm, giờ đây việc tìm thuê bất động sản cùng Mizuland sẽ trở thành một cộng việc vô cùng dễ dàng

Với dịch vụ khác biệt của Mizuland, chúng tôi không giới thiệu bạn đi xem hết văn phòng này đến văn phòng khác, chúng tôi chú trọng giai đoạn định hình nhu cầu và gợi ý các nhu cầu thực sự, chúng tôi tập trung 80% sức lực vào giai đoạn này vì chúng tôi biết đây là giai đoạn quan trọng nhất.

Chúng tôi tìm hiểu, gợi ý để cùng bạn tìm ra nhu cầu thật sự của Doanh nghiệp bạn!

Chúng tôi giúp bạn bằng cách gợi ý các không gian làm việc tối ưu, tiết kiệm, mang nguồn năng lượng tích cực cho đội ngũ của bạn; chúng tôi gợi ý số mét vuông diện tích mà doanh nghiệp bạn thật sự cần trong ngắn và dài hạn.

Với Doanh nghiệp, chúng tôi giúp bằng cách lên bảng so sánh các mặt bằng văn phòng đang chào thuê, sắp chào thuê với các tiêu chí mà bạn quan tâm – giá cả, diện tích, tiện ích, hệ sinh thái tòa nhà và hàng chục tiêu chí phụ khác trên một bảng so sánh các văn phòng cho thuê dành riêng cho Doanh nghiệp của bạn.

Với các team khởi nghiệp, ngoài các sản phẩm văn phòng cho thuê truyền thống chúng tôi còn gợi ý thêm các mô hình văn phòng tiện ích, dịch vụ văn phòng chia sẻ, coworking space.

Với các Công ty sáng tạo, chúng tôi gợi ý thêm các sản phẩm villa hồ bơi, biệt thự sân vườn đang chào thuê để các bạn thêm sự lựa chọn.

Chúng tôi tự tin với kho dữ liệu hàng ngàn sản phẩm chào thuê được cập nhật từng giờ, với đội ngũ Nhân viên tư vấn có kinh nghiệm, dịch vụ của Mizuland sẽ là sự lựa chọn của bạn.

Sau khi tìm được một vài địa điểm thuê phù hợp, chúng tôi giúp bạn các thủ tục sau:

– Bộ phận Tư vấn viên Mizuland Làm cầu nối để giải quyết các vấn đề trong quá trình đàm phán các điều kiện trong hợp đồng thuê; Khảo sát lại mặt bằng, kiểm tra chéo sự phù hợp và gợi ý bố trí mặt bằng dựa trên thực tế sao cho tiết kiệm nhất.

– Bộ phận Pháp lý Mizuland phụ trách Soạn thảo hoặc kiểm tra nội dung Hợp đồng thuê.

– Bộ phận Kế toán Mizuland Hổ trợ thủ tục đăng ký di chuyển địa điểm cũ sang địa điểm mới.

Với hơn 160 toà nhà chuyên cho thuê văn phòng và toà nhà phức hợp, cùng 1400 bất động sản thuê khác, dịch vụ của Mizuland đã giúp hàng trăm hợp đồng thuê Văn phòng, Toà nhà khách sạn, chi nhánh Ngân Hàng… được kí kết thành công.

Hãy dùng dịch vụ tư vấn bất động sản thuê của Mizuland, tiết kiệm thời gian, và hoàn toàn miễn phí.